VAI TRÒ QUAN TRỌNG CỦA PH SINH LÝ DA

Đăng bởi Admin vào lúc 04/05/2019

Như chúng ta đã biết, cấu tạo bình thường của da gồm có: lớp thượng bì, lớp bì và lớp hạ bì.

  • Lớp thượng bì bên ngoài tiếp xúc với môi trường có chức năng bảo vệ da chống lại các tác nhân có hại của môi trường như: hoá chất, chất bẩn, vi khuẩn, ô nhiễm môi trường, thay đổi thời tiết…
  • Lớp bì gồm tuyến mồ hôi và tuyến bã nhờn tạo nên đặc tính sinh lý bảo vệ da, các dây thần kinh cảm giác, mạch máu nuôi dưỡng làn da.
  • Lớp hạ bì gồm mô mỡ, mạch máu thần kinh lớn.

Bề mặt của làn da khỏe mạnh được bao phủ bởi một lớp màng acid tự nhiên (PH axit tự nhiên) hay còn được gọi là PH sinh lý da. Độ PH sinh lý của da thường thấy ở mức PH 4,2 đến PH 5.6.

PH sinh lý da được thấy ớ lớp thượng bì và có tính axit nhẹ. PH sinh lý có tính acid nhẹ nhờ 4 yếu tố: carbonic anhydrase, acid béo tự do, amino acid, lactic acid.

PH sinh lý đóng một vai trò rất quan trọng trong việc duy trì làn da khỏe mạnh:

  • Duy trì hoạt động cân bằng của da
  • Tham gia vào việc tái tạo tế bào,
  • Ngăn ngừa khô da
  • Ức chế vi khuẩn gây bệnh và duy trì sự sừng hóa bình thường của da.
  • Thúc đẩy sự tổng hợp và ổn định lipid da

PH và các bệnh lý của da có liên quan mật thiết đến nhau. Khi sự cân bằng PH sinh lý bị phá vỡ sẽ làm gia tăng nhiều bệnh về da. Ví dụ PH ở mức 6, trẻ có thể bị chốc đầu, viêm da mủ. Khi ở mức 7, bệnh chàm xuất hiện. Ở mức 8, trẻ ngứa hậu môn, mức 9 gây hăm kẽ. Ngược lại, nếu pH ở mức trung bình (5,2), các vi khuẩn gây bệnh về da đều bị tiêu diệt. Điều này giải thích vì sao việc duy trì pH sinh lý bình thường của da lại có ý nghĩa quan trọng như vậy để phòng ngừa được các bệnh nhiễm khuẩn trên da.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia & bác sĩ da liễu: khi tắm rửa vệ sinh, tốt nhất chúng ta không nên dùng sữa tắm có chứa xà phòng mà thay vào đó hãy lựa chọn loại sữa tắm không chứa xà phòng, có độ PH acid sinh lý của da, thích hợp cho từng loại da ( da khô, da thường…) và theo độ tuổi, sẽ giúp tái tạo và duy trì pH da, loại bỏ chất bẩn, không làm khô da và cũng không chứa các thành phần gây kích ứng. Bên cạnh đó, sữa tắm không xà phòng với độ PH acid sinh lý còn giúp bảo vệ các thành phần tự nhiên của da.

TƯ VẤN BỚI STANHOME VIETNAM

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
icon
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav
DANH MỤC
DANH MỤC SẢN PHẨM
icon